Doanh nghiệp và thị trườngĐồ uống & Thương hiệuTiêu điểmTin nổi bật

Ngành Đồ uống – Năm Hợi sẻ chia, yêu thương, bình an

Mùa Xuân mới Kỷ Hợi đang đến gần, ngành Đồ uống Việt Nam cũng như các ngành kinh tế của đất nước ta đều mong muốn phát triển bền vững, vì sự thịnh vượng của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. Chính vì lẽ đó, trong năm Kỷ Hợi 2019 toàn ngành đặt ra phương châm hành động đó là “sẻ chia – yêu thương – bình an”, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhìn lại năm 2018, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức do yếu tố thời tiết, sức ép cạnh tranh trên thị trường, tác động của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, chính sách hạn chế nguồn cung… song toàn ngành Đồ uống Việt Nam vẫn nỗ lực vượt qua để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đối với nhà nước.

Điều đó khẳng định sự cố gắng của người lao động trong ngành, họ đi lên bằng nội lực, bằng sức lao động mồ hôi nước mắt và trí tuệ của bản thân. Tuy khó khăn trăm bề nhưng họ vẫn vươn lên đạt kết quả quan trọng sản xuất, kinh doanh, góp phần không nhỏ vào mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội mà Đảng và Chính phủ đặt ra từ đầu năm.

Năm 2018, ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 50 nghìn tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho cả triệu lao động trực tiếp tại nhà máy và gián tiếp tại các ngành nghề, dịch vụ liên quan; luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ cộng đồng… Theo đánh giá của nhiều lãnh đạo tỉnh, thành, các doanh nghiệp bia, rượu đóng trên địa bàn đều đóng góp ngân sách trong top đầu của tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do địa phương phát động…

Lãnh đạo HABECO trao quà ủng hộ Tết vì người nghèo ở Nghệ An nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

Hầu như các sự kiện lớn của đất nước, hay khi các địa phương bị thiên tai lũ lụt, hoạn nạn đều có sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp đồ uống. Các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát đều tiên phong trong các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai… Đặc biệt là các hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa như nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, quan tâm giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, xây cầu dân sinh, đầu tư công trình nước sạch, bảo vệ môi trường, giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó, tài trợ cho phong trào thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe… Tiêu biểu trong các hoạt động này phải kể đến các doanh nghiệp như SABECO, HEINEKEN, HABECO, Carlsberg, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và các doanh nghiệp khác trong ngành.

Các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát cũng luôn chủ động thực hiện tốt quy chế marketing, quy chế tự quản (quy chế marketing ngành Bia và ngành Rượu đã được Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam xây dựng và các doanh nghiệp cam kết thực hiện từ năm 2010, 2011).

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam còn luôn quan tâm đến công tác phát triển bền vững, thực hiện tốt quy chế marketing, quy chế tự quản, có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng như vận động tuyên truyền người tiêu dùng uống có trách nhiệm, đã uống rượu, bia thì không lái xe… Đáng kể như Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, SABECO, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca – Cola, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD)… Mỗi năm, ngành Đồ uống dành hàng chục tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm, an toàn giao thông…

Đại diện HEINEKEN Việt Nam và đại diện UBND xã Vân Tảo, huyện Thường Tìn, Hà Nội cùng các hộ dân nhận quà Tết từ Chương trình “Mùa Xuân Ấm Áp” 2019

Bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019 mong rằng công chúng, các cấp có trách nhiệm hãy nhìn ngành Bia – Rượu với ánh mắt thiện cảm, khách quan, công bằng hơn, tránh chụp mũ, kỳ thị hay bỏ qua những đóng góp to lớn của họ. Từ đó, xây dựng chính sách phù hợp với thực tế và giải quyết được tận gốc của những tồn tại hiện nay.

Toàn ngành mong muốn “Bình an” đến với mọi nhà, mọi người. Để có được điều đó, mỗi chúng ta hãy sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, sử dụng đồ uống có văn hóa, văn minh, lịch sử, điều độ, hợp lý, không ép nhau uống rượu, bia, đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe.

Hình ảnh trang bìa của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, với cô “Hoa hậu tuổi Hợi” được ví như là cô nhân viên giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu tới khách hàng một cách lịch sự, có trách nhiệm, khuyên khách hàng dừng đúng lúc, không uống quá đà, đẹp cả tâm hồn, hình thể lẫn cách ứng xử. Do vậy, năm Kỷ Hợi cô xứng đáng được trao chiếc vương miện Hoa hậu ngành Đồ uống Việt Nam. Ngành Bia – Rượu có nhiều chương trình hành động như không bán rượu, bia cho người dưới 18 tuổi, đã uống rượu bia thì không lái xe, xây dựng văn hóa uống văn minh, lịch sự… Đó là những hoạt động thể hiện tinh thần “Sẻ chia, yêu thương, bình an” của ngành, với mong muốn mọi người đón Tết cổ truyền trọn vẹn, hạnh phúc, bình an.

TRƯỜNG VĂN

Bình luận

Đánh giá

Chủ đề
Xem thêm

Bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close